การลงมือทำสิ่งเล็กๆ แต่มันมีคุณค่าทางจิตใจอย่างมาก

ในชีวิตประจำวันที่เราต้องเจอเรื่องราววุ่นวายมากมาย มันทำให้เรารู้สึกเหนื่อยล้ากับหลายสิ่งที่ผ่านเข้ามา จนอาจจะทำให้คนเรานั้นต่างก็เลือกที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับใครเพราะอยู่ในเซฟโซนของตัวเองมันจะดูปลอดภัยที่สุด แต่ถ้าทุกคนคิดแบบนั้นโลกของเราก็จะไม่มีคนที่เสียสละต่อกัน

วันนี้เราเลยเอาภาพการเสียสละสิ่งเล็กๆ น้อยๆ มาให้ได้ชมกัน เพราะอย่างน้อยมันก็ช่วยให้เรารู้สึกดีกับสิ่งที่พวกเขาทำ

1. คุณตำรวจสาวคนนี้เธอไม่ลังเลเลยที่จะยอมให้นม กับเด็กน้อยคนหนึ่งที่ดูเหมือนว่าเขาจะขาดสารอาหาร ตอนนี้เด็กคนนี้ไม่มีแม่ แต่เธอก็สามารถช่วยเขาเอาไว้ได้ 

2. ชายผู้กล้าหาญคนนี้ช่วยลูกปลาโลมาที่ผลัดหลงขึ้นมาเกยตื้นที่ชายหาดกลับสู่ทะเล

3. ในช่วงฤดูหนาวลมแรง หญิงสาวคนหนึ่งได้ซื้อช็อกโกแลตร้อนๆ เอามาให้พนักงานต้อนรับโรงแรมที่เขาเข้าพักอาศัย มันอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่สำหรับบางคนมันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ 

4. มีคนส่งกาแฟ และโดนัทมาให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง โดนได้เขียนข้อความขอบคุณพวกเขาที่เคยได้ช่วยเหลือเขาเอาไว้ในอดีต 

5. นักดับเพลิงได้พบนกฮูกที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ เขากำลังพามันไปที่เขตรักษานกฮูกใน Niagara

6. “ ฉันลืมโทรศัพท์ของฉันบนฝากระโปรงหน้ารถของฉัน แต่มีคนใส่ไว้ในถุงพลาสติก และวางไว้บนกระจกหน้ารถ ” ความจริงแล้วฉันว่ามันต้องหายไปแล้วแน่ๆ 

7. ผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำงานใกล้ๆ กับที่ฉันทำงานฉัน เธอเดินผ่านฉันตอนเที่ยงแล้วเห็นว่าฉันกำลังยุ่งกับงาน ไม่ได้ไปกินข้าวเที่ยงเธอจึงได้ซื้ออาหารให้ฝากฉันตอนที่เธอกลับมา

8. พนักงานของเซฟเวย์คนนี้เขาอาสาที่จะช่วยพาคนที่ตาบอดกลับบ้านหลังจากที่มาซื้อของที่ร้าน 

9. ผู้ใช้งาน Instagram ในชื่อ “Random Acts of Kindness Rider” หรือ “RAK Rider” เขาจะปกปิดตัวตนของเขาแล้วเอาดอกไม้ และของเล่นไปแจกจ่ายให้กับคนอื่นๆ เสมอ

10. เด็กชายคนนี้บริจาคของขวัญคริสต์มาสของเขาให้กับเด็กๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือในพื้นที่ของโรงยิมของไมอามี

 11. นักศึกษาของมหาวิทยาลัย Wesleyan ผูกผ้าพันคอหลายสิบผืน เพื่อสำหรับคนที่ต้องการมัน แต่มีความยากลำบากบนเสาไฟในพื้นที่ใกล้เคียง

12.  ร้านนี้เอาเสื้อกันหนาวที่ไม่ได้ใช้งานแล้วแต่สภาพยังดีเอามาแขวนไว้หน้าร้าน เขาไม่ได้ขายแต่มีเอาไว้ให้สำหรับคนที่ต้องการใช้แต่ไม่มีเงินซื้อ 

13. เจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาลภาพสนามได้รับขนม จากคนที่ไม่รู้จักแต่เขาบอกว่า ” แทนคำขอบคุณ “

ขอบคุณที่มา brightside