11 สถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวไม่อยากจะกลับไปเยือนอีกครั้ง !!

ในหลายประเทศมีสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่คุณเห็นจากโฆษณาหรือโบรชัวร์การท่องเที่ยว ที่มีแต่สถานที่สวยงามและน่าไปสัมผัสสักครั้ง แต่นั่นอาจเป็นแค่ภาพชวนโฆษณา ที่ความเป็นจริงแล้วไม่ได้สวยงามแบบในภาพ เพราะจำนวนของนักท่องเที่ยวที่มากเกินไป ทำให้ความสวยงามเหล่านั้นไม่น่าดึงดูดอีกต่อไป

วันนี้เราจึงรวบรวมบางสถานที่ ที่ดูแล้วน่าอึดอัดและวุ่นวายกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่ล้นหลามจนคุณไม่อยากไปอีกครั้ง

1. รูปปั้นจูเลียตในเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี

ตำนานกล่าวไว้ว่าการสัมผัสมือ หรืออกขวาของจูเลียตจะทำให้คุณโชคดีในความรักที่แท้จริง ทุกตารางนิ้วรอบ ๆ รูปปั้นนั้นเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้คุณประทับใจสถานที่โรแมนติกแห่งนี้ หน้าอกและข้อมือของรูปปั้นนั้นเสียหายเป็นประจำ เนื่องจากการจับมือและหน้าอกแบบรุนแรง จากนักท่องเที่ยวที่แสวงหาความรักนับพัน

2. รูปปั้นนางเงือกน้อย The Little Mermaid ในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

ก่อนหน้านี้เงือกน้อยจากเทพนิยายของนักเขียนชาวเดนมาร์ก ฮันส์คริสเตียนแอนเดอร์เซ็นตั้งอยู่บนก้อนหินริมอ่าวโคเปนเฮเกน ทุกวันนี้มันไม่ง่ายเลยที่จะเห็นรูปปั้นนี้ เพราะเจ้าหน้าที่ของโคเปนเฮเกนตัดสินใจย้ายรูปปั้นออกไปไกลหลายเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวปีนขึ้นไป จึงทำให้นักท่องเที่ยวมองเห็นรูปปปั้นนี้ยาก เนื่องจากรูปปั้นของนางเงือกนี้สูงเพียง 1.25 ม. (4.1 ฟุต)

3. พิพิธภัณฑ์บีทเทิลส์ สตอรี่ (The Beatles Story) ในลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

แฟนพันธุ์แท้ของวงในตำนาน ผิดหวังมากกับการจัดแสดงนี้เพราะพวกเขาไม่พบสิ่งใหม่เกี่ยวกับ นักดนตรีที่พวกเขาชื่นชอบเลยจากที่นี่ เพราะมีการจัดแสดงเพียงไม่กี่รายการที่เกี่ยวกับวง นอกจากนี้ทุกอย่างที่นำมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ประชาชนทั่วไป ซึ่งมันไม่คุ้มค่ากับเวลาหรือเงิน 15 ปอนด์

4. La Scala ในมิลาน ประเทศอิตาลี

ในขณะที่เดินเล่นผ่านใจกลางเมือง คุณจะพบกับคฤหาสน์ 3 ชั้นที่เป็นสถาปัตยกรรมอิตาลีชั้นเลิศ ซึ่งมีการแสดงโอเปร่าที่มีคุณภาพของอิตาลีมากที่สุดและจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง แม้จะมีบัตรเข้าชมแต่ในบ็อกซ์ออฟฟิศของโรงละคร ยังมีที่นั่งราคาถูกสำหรับการแสดงโอเปร่าที่มีชื่อเสียงที่สุด ซึ่งจะขายที่นั่งหมดภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเริ่มขายตั๋ว

5. หอคอยโทรทัศน์เบอร์ลิน ในเบอร์ลินประเทศเยอรมนี

หอสังเกตการณ์จากอาคารที่สูงที่สุด ในเบอร์ลินตรงตามความคาดหวังของผู้เข้าชมที่รอเกือบ 2 ชั่วโมง เพราะมีผู้คนมาต่อคิวยาวมากในแต่ละวัน และแม้ว่าพวกเขาจะต้องแลกกับค่าใช้จ่ายก็คุ้มค่าสำหรับเขามาก แต่ในปัจจุบันดูเหมือนสถานที่นี้ขาดการดูแลทำให้หน้าต่างสกปรก และนักท่องเที่ยวที่จ่ายเงินเพื่อรอชมสิ่งนี้เกิดความผิดหวังเป็นอย่างมาก

6. The Temple Bar ในดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

ว่ากันว่า Temple Bar เป็นสถานที่ที่ต้องไปเมื่อมาถึงดับลิน ในตอนเย็นมีผู้คนจำนวนมากบนถนนและคุณจะต้องรอเป็นชั่วโมงเพื่อเข้าถึงบาร์ บาร์เต็มไปด้วยผู้คนแต่พนักงานสามารถจัดการทำความสะอาดโต๊ะ และรับออเดอร์ได้อย่างรวดเร็วซึ่งบาร์แห่งนี้ค่อนข้างมีราคาแพงและเกินจริง จึงไม่เป็นที่นิยมในหมู่คนท้องถิ่น

7. พิพิธภัณฑ์ Picasso ใน Antibes ประเทศฝรั่งเศส

หากคุณมีวันหยุดพักผ่อนและตัดสินใจที่จะไปดูผลงานบางส่วน ของศิลปินชาวสเปนชื่อดัง Pablo Picasso คุณสามารถใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง หรือมากกว่านั้นในพิพิธภัณฑ์ของเขา ที่ตั้งอยู่ในเมืองเก่าของ Antibes คอลเลกชันบนจอแสดงผลส่วนใหญ่ ประกอบด้วยภาพวาดของศิลปินและแผ่นเซรามิก แต่คอลเลคชันนี้มีแนวโน้มที่จะทำให้คุณผิดหวังในความสามารถของศิลปินเมื่อคุณได้เห็นเป็นอย่างมาก

8. ชายหาดในอินโดนีเซีย

ในช่วงวันหยุดพักผ่อน หากคุณต้องการไปหาดทรายสีทองของประเทศอินโดนีเซีย ผู้คนมักจะไม่ออกจากพื้นที่โรงแรมและมักนิยมไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวเป็นหลัก ริมชายหาดค่อนข้างสกปรก ซึ่งสาเหตุหลักมาจากนักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่น แต่หากคุณได้ล่องเรือไปชมความงามตามเกาะต่าง ๆ คุณจะพบกับความสวยงามดั่งสวรรค์ที่แท้จริง

9. ไทม์สแควร์ ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ที่ท่องเที่ยวในนิวยอร์กย่านไทม์สแควร์ ถูกทำลายบบรรยากาศได้จากผู้คนจำนวนมาก ที่ต้องการเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้ ด้วยเหตุนี้มันจึงกลายสถานที่ที่ดูสกปรก และดูอึดอัดวุ่นวายที่ไม่น่าดึงดูดอีกต่อไป แม้แต่ป้ายไฟกะพริบขนาดใหญ่ที่สะกดจิตผู้ที่เดินผ่าน ก็ไม่สามารถช่วยสถานการณ์เหล่านี้ให้ดูดีได้อีกต่อไป

10. Ubud rice fields ในบาหลี

ไร่นาที่มีชื่อเสียงที่สุดและเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว คือไร่นาอูบุดในบาหลี ที่มีเสน่ห์ความงามเป็นรูปแบบของนาข้าวขั้นบันไดนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้เข้าชม จึงต้องยอมใช้เงินแลกเพื่อเข้ามาเก็บภาพจากที่นี่ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมในการถ่ายภาพอีกหลายอย่าง ที่สนุกที่สุดคงเป็นการแกว่งชิงช้าที่น่าหวาดเสียวและสนุกที่สุด

แต่มีนักท่องเที่ยวมากันจำนวนมาก จนแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเดินไปตามเส้นทางที่แคบ ๆ

11. บรัสเซลส์ , เบลเยียม

สิ่งที่คุณเจอเมื่อเข้ามาในบรัสเซลส์ครั้งแรก คุณมักจะผิดหวังเพราะมันมีข้อเสียมากกว่าข้อดีในเมืองนี้ ถึงแม้ว่าสถาปัตยกรรมต่าง ๆ จะสร้างความประทับใจให้กับเรามากแค่ไหน แต่บรรยากาศโดยรอบเมืองนั้นมีแต่ขยะและโถฉี่ ที่พบตามทางของถนน ถนนสายเหล่านี้ยังสามารถพบเห็นได้ในอัมสเตอร์ดัม ที่ซึ่งเข้ากันได้กับสภาพแวดล้อมในเมืองมากกว่าในบรัสเซลส์

แต่ละสถานที่มีความสวยงามความโดนเด่น รวมถึงข้อเสียที่แตกต่างกันเพราะฉะนั้นแล้วหากเราต้องการไปท่องเที่ยว แบบที่ไม่อยากได้รับความผิดหวัง คุณควรวางแผนการเดินทาง และวางแผนวันเวลาที่มีผู้คนไม่เยอะมากจนเกินไป

ที่มา : brightside