3 เหตุผลที่สาว ๆ ควรเลิกใช้ “ยางรัดผม” สวมไว้ที่ข้อมือ รู้แล้วเลิกทำซะ !!

ผู้หญิงโดยส่วนมากจะใช้ยางรัดผมสวมไว้ที่ข้อมือ หากจำเป็นต้องใช้จะได้หยิบขึ้นมาใช้ได้ทันทีสะดวกสบาย และง่ายต่อการใช้งานมาก แต่ความสะดวกสบายของคุณผู้หญิงนั้oอาจเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพ บางคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างและไม่ได้ให้ความสนใจในรายละเอียดของเรื่องนี้สักเท่าไหร่ ดังนั้นพวกเราจึงขอนำเสนอข้อมูลอันสยองขวัญที่แพทย์ได้ยืนยันเอาไว้ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ๆ กับคนที่มีประสบการณ์ได้แบ่งปันเรื่องราวนี้ไว้เช่นกัน

พวกเราได้รวบรวมข้อมูลหลัก ๆ ให้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น และขอแนะนำให้เลิกนำยางมัดผมมาสวมไว้ที่ข้อมือซะ !! และในบทความตอนท้ายพวกเราได้มีเทคนิคดี ๆ แนะนำสำหรับคุณ

1. อาจทำให้คุณพบกับปัญหาการไหลเวียน

หนังยางที่คุณสวมไว้ที่ข้อมูลอาจจะมีการบีบรัดแน่นจนเกินไป จนสามารถเกิดการไหลเวียนของโลหิตผิดปกติไปได้ อาจส่งผลกระทบให้คุณมีอาการของโรค Carpal และทำให้ได้รับความเจ็บปวดไปจนถึงการมีความรู้สึกมือชาได้เลยทีเดียว

2. เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

ในหนึ่งวันของการดำเนินชีวิตประจำวันของคุณได้มีการทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นการเดิน การนั่ง ทำงาน หรือแม้แต่การออกกำลังกาย สามารถทำให้คุณมีเหงื่อสะสมหากไม่ได้รับการทำความสะอาดก็เป็นแหล่งของเชื้อโรค แบคทีเรียที่หมักหมมตามที่ต่าง ๆ แม้แต่ยางมัดผมก็อยู่ในเคสเดียวกันมันจะเก็บสะสมคราบของเหงื่อไคลของคุณเอาไว้ ซึ่งอาจจะทำให้ผิวของคุณเกิดอาการระคายเคือง หรือเป็นผื่นเเดงได้ หากคุณเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายก็สามารถส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อคุณได้ มันร้ายแรงถึงขั้นที่มีคนเคยประสบกับปัญหานี้แล้วเข้าพบแพทย์เพื่อรับการรักษา และนี่คือเคสตัวอย่าง Audree Kopp หญิงสาวจากสหรัฐอเมริกาเธอก็ได้เข้ารับการรักษาถึงขั้นต้องผ่าตัดจากการนำยางรัดผมสวมไว้ที่ข้อมือ ก็เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อเพียงแค่ยางรัดผมทำให้เกิดอันตรายได้

3. สามารถทำลายภาพลักษณ์ของคุณได้

การสวมยางรัดผมเอาไว้ที่ข้อมือเป็นสิ่งที่เราไม่แนะนำให้ใครทำเลยแม้แต่คนเดียว เพราะว่าการใช้ยางรัดผมแทนกำไลข้อมือนั่นเป็นสิ่งที่ไม่ได้เข้ากับลุค หรือสไตล์การแต่งตัวไม่เหมาะกับทุกชุด มันจะทำให้เสื้อผ้าในลุคที่คุณใส่ดูขัดหูขัดตาไปหมด อย่าทำให้ยางรัดผมเส้นเดียวทำให้การแต่งตัวของคุณดูไม่ผ่าน นอกจากความสะดวกสบายในการหยิบขึ้นมาใช้งานแล้ว การนำยางรัดผมสวมไว้ที่ข้อมือก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับคุณอีกเลย พวกเราแนะนำให้คุณหาเครื่องประดับเก๋ ๆ หรือนาฬิกาข้อมือมาใส่แทนจะดีกว่า

ทริคการเก็บยางรัดผมที่เราขอแนะนำ

เคล็ดลับการเก็บยางรัดผมแบบนี้จะลดปริมาณในการสูญเสียยางรัดผมของคุณ ช่วยในการรักษาวงกลมของยางรัดผมไม่ให้ยืดหยุ่นอีกด้วย สามารถใช้ห่วงเซฟตี้ (Carabiner) ในการช่วยเก็บจะสามารถจัดเก็บได้ในปริมาณหลายสิบวง และคุณก็สามารถพกพาติดตัวไปกับคุณได้อีกด้วย

ที่มา : brightside