สัตว์ที่ดูแปลก ๆ เหล่านี้ความจริงแล้วมันน่ารักแบบสุด ๆ

บนโลกของเรานั้นมีสัตว์อยู่หลายสายพันธุ์ พวกมันมีหน้าตาที่แตกต่างกันไปและการใช้ชีวิตมันก็ยังแตกต่างกันด้วย ดังนั้นเราต้องลองเปิดใจเพื่อที่จะได้เรียนรู้กับสิ่งใหม่ ๆ เกี่ยวกับสัตว์เหล่านี้ และคุณจะรู้ว่าเรายังไม่รู้จักสัตว์อีกมากมายบนโลกนี้ และบางครั้งก็อย่าเพิ่งตัดสิ้นพวกมันจากรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น

1. เจ้าหมูตัวนี้มีหน้าตาที่อาจจะดูแปลก ๆ แต่มันก็มีความน่ารักในแบบของมัน 

2. ปลาทอง หนึ่งในสัตว์เลี้ยงเหมาะสำหรับเด็ก ๆ ปลาทอง เพราะมันน่ารักเวลาที่อวดแก้มป่อง ๆ ของมัน 

3. ถึงจะดูว่าสกปรกไปหน่อย แต่พอดูเคราของมันก็เท่ไปอีกแบบนะ 

4. อาย-อาย เป็นสัตว์อาจจะดูน่ากลัวแต่ตอนนี้มันก็ได้สูญพันธุ์ไปแล้ว 

5. กุย หรือ ไซกา เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดหนึ่ง พวหมันกินพืชได้หลายชนิดรวมทั้งพืชที่มีพิษ ว่ายน้ำเก่ง และยังสามารถวิ่งได้ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

6. ซากิหน้าขาว ต้นกำเหนิดอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นลิงชนิดนี้มีหน้าตาเหมือนคนมาก ๆ มีหน้าสีขาวขนยาวปุกปุย

7. ปลาตัวนี้ถูกค้นพบในเขตน้ำลึกโดยบังเอิญ และสร้างความตื่นใจกับนักวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก พวกเขาตั้งชื่อมันว่า ” Green Eyes “

8. ลิงขนทอง(Golden monkeys) เป็นสปีชีส์หนึ่งของลิงโลกเก่า พบในเทือกเขาวีรูงกาในแอฟริกากลาง รวมทั้งอุทยานแห่งชาติ 4 แห่งในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก เขตที่อยู่ของมันจำกัดอยู่บริเวณป่าบนที่สูง

9. ไก่บางสายพันธ์ุก็มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเหมือนกับเจ้าไก่ตัวนี้ 

10. โคมอนดอร์ หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่าสุนัขชีพด็อกของชาวฮังกาเรียนเป็นสุนัขพันธุ์ฮังการีสีขาวสายพันธุ์ใหญ่ที่มีสายยาวขนยาว พวกมันมีนิสัยที่น่ารักมาก

11. กระต่ายที่หูยาวน่ารัก และหวังว่ามันจะได้ยินเสียงได้ดีกว่าสายพันธุ์อื่นนะ 

12. ลิงอูอาการิ มีลักษณะโดดเด่นแปลกตา มีหน้าสีแดงแจ๋ หัวล้าน และหางสั้นมากๆ อาศัยอยู่บริเวณแม่น้ำหรือใกล้แหล่งน้ำในป่าอะเมซอน ประเทซเปรู และบราซิล

13. ดูเหมือนว่าจะมีบางอย่างที่ไม่อยากให้คุณเข้ามาใกล้พื้นที่ของมันนะ 

14. สมเสร็จ ป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมกินพืชขนาดใหญ่ เป็นสัตว์มีหน้าตาประหลาด มีลักษณะของสัตว์หลายชนิดผสมอยู่ในตัวเดียวกัน มีจมูกที่ยื่นยาวออกมาคล้ายงวงของช้าง ลำตัวคล้ายหมูที่มีขายาว หางสั้นคล้ายหมีและมีกีบเท้าคล้ายแรด อาศัยในป่าทึบในแถบอเมริกาใต้, อเมริกากลาง, และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขอบคุณที่มา brightside